Là một blogger thực thụ!!!

Bởi vì tôi là bắt đầu tìm hiểu về blog và cũng mong muốn trở thành một blogger. Mình chia sẻ với các bạn bài viết này và cũng là lưu trữ của mình để mình ghi nhớ...
Viết blog và 5 điều một blogger thực thụ cần phải nhớ
Bạn có nghĩ rằng, đam mê của mình là viết blog không?

1. Sự kiên nhẫn luôn mang lại thành quả to lớn

Rất nhiều các blogger không hiểu lý do này. Blogger mới mong đợi rất nhiều trong khoảng thời gian ban đầu, họ mong muốn phải thành công thật nhanh. Bạn nên hiểu rằng, chúng ta không thể thành công chỉ sau 1 đêm. Bạn cần cung cấp và viết trong một thời gian dài. Ví dụ nếu bạn chơi Googel Adsense không thể kiếm tiền nhiều cho bạn trong thời gian ngắn, nhưng nếu bạn xây dựng được một mạng lưới và lượng truy cập lớn, bạn sẽ nhận được rất nhiều...ví dụ qua trường hợp kiếm tiền của Kenny Sang, anh ta chính là hình mẫu kiên trì cho dù nhận gạch đá của dư luận - Funny ^^!

2. Cập nhật Blog của bạn thường xuyên  

Bạn cần thường xuyên cập nhật blog của mình thường xuyên. Nếu bạn là người không quan tâm đến độc giả thì liệu họ có quan tâm đến blog của bạn? Cập nhật blog của bạn thường xuyên và lan truyền / phổ biến nó thì bạn sẽ thấy điều diệu kỳ.

3. Lan truyền bài viết và trang web thông qua mạng xã hội  

Facebook, Twitter, Digg, Google+ là một số các trang web mạng xã hội lớn, đó là nơi bạn có thể phổ biến bài viết của mình. Nếu bạn bỏ qua điểm lợi thế này này, thì Terocket đảm bảo rằng bạn đang bỏ qua và bỏ lỡ nhiều cơ hội truy cập của người dùng vào website của bạn. Lan truyền bài viết của mình nhưng không bao giờ SPAM, bởi vì SPAM chỉ làm giảm sự uy tín của website của bạn. Và tốt hơn hết bạn nên có một tên miền riêng, sẽ chuyên nghiệp hơn đấy. Nếu chưa có thì có thể vào Terocket nhận tên miền miễn phínhé!

4. SEO là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong chiến lược của bạn

Nếu không có SEO (Search Engine Optimization) thì blog của bạn giống như một cơ thể không có xương sống vậy, bạn không thể đi được, bạn không thể đứng được, bạn bất động. Hầu như tất cả các trang web có lưu lượng truy cập đa số là thông qua công cụ tìm kiếm và nếu SERP của bạn (Search Engine Ranking Position) thấp, thì chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được ít lưu lượng truy cập. Bạn muốn lưu lượng truy cập cho blog của mình, hãy tìm đến SEO nhé.

5. Không bao giờ Copy và Paste của người khác

Terocket đã thấy nhiều blogger mới sao chép và dán các bài viết từ các blog khác vào blog của mình, nhưng bạn cần nhớ rằng, khi bạn sao chép nội dung của người khác, bạn không có giá trị gì cả và bạn đừng tưởng qua mặt được Google, Google như chúa trời vậy, nó biết mọi chuyện bạn làm. Sao chép nội dung là lời nguyền đã dính bao đời nay khi một blogger tham gia vào viết blog, và đa số thất bại là vì lời nguyền này. Vâng, nếu bạn thích một bài viết trên internet và bạn sao chép nó, nếu chép thì hãy để một liên kết trỏ về từ nội dung gốc. Đạo văn của người khác, sẽ không bao giờ thành công bạn nhé. 

6. Kết luận

Terocket hy vọng rằng những điểm mà Terocket đã nêu ở trên sẽ cần thiết cho bạn đọc, những bạn muốn làm một blogger thực thụ. Chúc các bạn càng ngày viết blog càng hay, càng nhiều người đọc và truy cập vào website của mình....! Chúc may mắn! Và nếu bạn thấy bài này hay, hãy gửi đến một bình luận ở bên dưới và chia sẻ nó đến bạn bè. Chân thành cảm ơn! Hãy luôn tương tác tại Terocket bạn nhé!
Biên dịch bởi An Thành Adthinks - Terocket